วันเสาร์ที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2557

สรุปผลการศึกษาครั้งที่ 5

ฟังแปลสรุปข่าว 
      รองเท้าบู้ทน้ำตื้น ยี่ห้อ Fisherman ที่ออกแบบบรรจุภัณฑ์เป็นภาพสิ่งแวดล้อมใต้น้ำเสมือนจริง สื่อถึงความดี สรรพคุณของสินค้า 
      เบียร์ผลไม้ Tropical Brew ที่นำเรื่องราวที่โดางดังในอดีตมาตั้งชื่อและออกแบบลวดลายให้กับฉลากขวด
      แซนวิชรัสเซีย ที่เจาะวินโดว์บรรจุภัณฑ์ให้เห็นสินค้าเป็นรูปร่างสื่อถึงรสชาติชนิด และลวดลายแผนที่ของเมืองสื่อถึงความเร่งรีบของสังคมเมือง
ความหมายของ SWOT Analysis
คำว่า "สวอต" หรือ "SWOT" นั้นมาจากตัวย่อภาษาอังกฤษ 4 ตัว ได้แก่

S มาจาก Strengths หมายถึง จุดเด่นหรือจุดแข็ง ซึ่งเป็นผลมาจากปัจจัยภายใน เป็นข้อดีที่เกิดจากสภาพแวดล้อมภายในบริษัท เช่น จุดแข็งด้านส่วนประสม จุดแข็งด้านการเงิน จุดแข็งด้านการผลิต จุดแข็งด้านทรัพยากรบุคคล บริษัทจะต้องใช้ประโยชน์จากจุดแข็งในการกำหนดกลยุทธ์การตลาด
W มาจาก Weaknesses หมายถึง จุดด้อยหรือจุดอ่อน ซึ่งเป็นผลมาจากปัจจัยภายใน เป็นปัญหาหรือข้อบกพร่องที่เกิดจากสภาพแวดล้อมภายในต่างๆ ของบริษัท ซึ่งบริษัทจะต้องหาวิธีในการแก้ปัญหานั้น
O มาจาก Opportunities หมายถึง โอกาส ซึ่งเกิดจากปัจจัยภายนอก เป็นผลจากการที่สภาพแวดล้อมภายนอกของบริษัทเอื้อประโยชน์หรือส่งเสริมการดำเนินงานขององค์กร โอกาสแตกต่างจากจุดแข็งตรงที่โอกาสนั้นเป็นผลมาจากสภาพแวดล้อมภายนอก แต่จุดแข็งนั้นเป็นผลมาจากสภาพแวดล้อมภายใน นักการตลาดที่ดีจะต้องเสาะแสวงหาโอกาสอยู่เสมอ และใช้ประโยชน์จากโอกาสนั้น
T มาจาก Threats หมายถึง อุปสรรค ซึ่งเกิดจากปัจจัยภายนอก เป็นข้อจำกัดที่เกิดจากสภาพแวดล้อมภายนอก ซึ่งธุรกิจจำเป็นต้องปรับกลยุทธ์การตลาดให้สอดคล้องและพยายามขจัดอุปสรรคต่างๆ ที่เกิดขึ้นให้ได้จริง


งานประจำสัปดาห์
แนวทางการดำเนินงานของการออกแบบเสนอเป็น Minmap โดยใช้แอพลิเคชั่นในGoogle Play
งานออกแบบพัฒนาผลิตภัณฑ์และบรรจุภัณฑ์นำเสนอรายบุคคล
การใช้ฟรีแวร์แอพพลิเคชั่นการสร้างแพทเทิร์นกล่องจาก http://templatemaker.nl เพื่อนำมาประยุกต์ให้เข้ากับผลิตภัณฑ์ของตน โดยวัดจากขนาดผลิตภัณฑ์ของตน
งานArt workฉลากมาสเตอร์ของผลิตภัณฑ์ที่ตนพัฒนา และฉลากที่พัฒนาจากArt work ของเดิม นำเสนอในรูปแบบของตนเอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น